hmbwebsites.com

hmbwebsites.com

เที่ยวทั่วไทย

ไม่เหงา ก็คิดถึง “เขา” ได้นะ ไปเที่ยวภูเขาเมืองไทยกันเถอะ

เที่ยวทั่วไทย

ในช่วงนี้อากาศค่อนข้างเย็น แล้วถ้าเราไปเที่ยวภูเขาหรือดอยจะฟินกันแค่ไหน ไปสัมผัสกับอากาศหนาว มีหมอกในตอนเช้า พร้อมชมพระอาทิตย์ตก ซึ่งวันนี้เรามีภูเขาที่เหมาะแก่การไปพักผ่อนและรับลมหนาว รวมถึงการนอนดูดาว และ Godd morning ด้วยทะเลหมอกมาแนะนำ

1.ดอยอ่างขาง

อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต้องใช้การเดินทางหลายชั่วโมงเลยทีเดียว แต่รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน เพราะที่นี่เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 บนดอยอ่างขางเป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งสามารถเข้าเยี่ยมชมภายในสถานีได้  และที่พลาดไม่ได้ก็คือ สวนดอกไม้และต้นนางพญาเสือโคร่งที่เบ่งบานรับลมหนาวรวมไปถึงคุณสามารถเก็บสตรอเบอร์รี่สด ๆ หวาน ๆ จากต้นได้ด้วยตนเอง

  1. ภูชี้ฟ้า

ถือว่าเป็นจุดชมวิวและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยเลย ซึ่งยอดดอยลักษณะเป็นยอดแหลมชี้ขึ้นไปบนฟ้าจึงได้ชื่อว่า ภูชี้ฟ้า ซึ่งนอกจากจะเห็นวิวและพระอาทิตย์แล้ว ที่นี่ยังมีทะเลหมอกที่ทอดยาวสุดลุกหูลูกตา และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้หากไปที่ภูชี้ฟ้าคุณจะเห็นเชิงเขาเต็มไปด้วยดอกเสี้ยวที่บานอย่างสวยงาม

  1. ภูทับเบิก

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ท่านจะได้พบกับธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศที่บริสุทธิ์ สดชื่น ซึ่งในตอนเช้าจะมีทะเลหมอกให้ได้ชม มีสวนสตอเบอร์รี่ลูกใหญ่สด ๆ หวาน ๆ ให้เลือกเก็บจากต้น นอกจากนี้ยังได้ชมชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง และสวนกะหล่ำปีที่เขียวขจี

 

รีบเก็บกระเป๋าแล้วชวนเพื่อนออกไปค้นหาสถานที่พักผ่อนที่ให้ความสดชื่น และผ่อนคลายอย่างภูเขากันนะคะ เมืองไทยมีดีกว่าที่คิด รักเมืองไทยออกมาเที่ยวเมืองไทยกันดีกว่า

Proudly powered by WordPress